Van cổng dao

Van cổng dao

Van cổng dao hay còn gọi là KNIFE GATE VALVE, là loại van có chiều dài ngang nhỏ, hẹp không chiếm nhiều diện tích không gian, van đưuọc kết cấu vững chắc với vật liệu như: Inox, thép không rỉ, gang dẻo, Van được thiết kế với gioăng tự làm sạch cánh van, van hoạt động nhẹ nhàng.
Van cổng dao

Van cổng dao được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp xi măng, mía đường, đóng tàu, công nghiệp sản xuất giấy, xử lý nước thải.
Có nhiều lựa chọn vật liệu thân van như: gang xám, gang dẻo, đồng, thép không rỉ,.. Kích thước từ phi 15 đến phi 2000 (DN15 - DN2000),..theo tiêu chuẩn DIN, API, ANSI, JIS, BS, AWWA, ISO, GB

Nguyên lý hoạt động của van cổng dao


Van dao hoạt động dựa trên bộ phận tay quay hoặc có thể là điều khiển bằng điện, khí nén. Khi có tác động vào thì đĩa van được di chuyển lên/xuống để mở/đóng lưu chất đi qua van.

Ở vị trí mở hoàn toàn, đĩa van không nằm trong dòng chảy vì thế van không gây cản trở lưu chất đi qua, hạn chế đĩa van bị ăn mòn. Tuy nhiên, chuyển động lên/xuống sẽ phát sinh lực ma sát giữa đĩa van với lưu chất, dần dần tác dụng làm kín không còn tốt. Vì vậy, van xẻng không được ứng dụng vào mục đích điều tiết dòng chảy.

Ưu điểm của van cổng dao


– Van cổng dao có cấu tạo bề ngang nhỏ gọn nên được ưa dùng để lắp đặt ở các không gian chật hẹp.
– Phần đĩa van được làm bằng inox, chống ăn mòn thích hợp sử dụng cho tất cả môi chất, nhất là các chất có tính ăn mòn cao.
– Nếu lưu chất có tính đặc sệt thì bắt buộc phải sử dụng van dao để đóng mở dòng chảy. Đĩa van mỏng giúp việc đóng mở dòng chảy dễ dàng cũng như gia tăng độ kín cho van.
– Kết nối bằng mặt bích giúp tăng độ kín trên đường ống.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More