Sự khác nhau giữa van bi, van cổng và van cầu

 Tìm hiểu sự khác nhau giữa van bi, van cổng và van cầu.

Các van xả cho phép công việc sửa ống nước được thực hiện trong một phòng cụ thể hoặc thậm chí tại một thiết bị riêng lẻ, chẳng hạn như máy rửa chén, mà không phải tắt nguồn nước cho toàn bộ ngôi nhà. Van bi là loại phổ biến nhất hiện nay, nhưng các nhà ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể chứa van cửa và van cầu. Cho dù bạn đang cài đặt van mới, thay thế van cũ, hoặc chỉ muốn biết thêm về hệ thống ống nước của nhà bạn, điều quan trọng là phải biết sự khác nhau giữa van bi, van cửa và van cầu.

 Van bi.

Van bi được đánh giá có tuổi thọ và khả năng hoạt động hoàn hảo sau nhiều năm sử dụng. Bên trong van bi, một quả cầu thường được làm bằng đồng thau, bằng đồng mạ crôm, hoặc bằng thép không rỉ đã được khoan qua từ đầu này sang đầu kia. Được gắn với đỉnh của hình cầu là một đòn bẩy mà phạm vi di chuyển chỉ là một phần tư lượt. Di chuyển đòn bẩy song song với đường ống, và sự mở trong quả cầu tương ứng với dòng nước. Di chuyển nó vuông góc với đường ống, và một phần rắn của khối cầu chặn dòng chảy. Bạn có thể kiểm soát dòng chảy bằng cách di chuyển cần gạt giữa 0 ° đến 90 °. Một van bi mở một phần, tuy nhiên, có thể rời khỏi ghế silicone hoặc PTFE ở cả hai đầu của quả bóng dễ bị biến dạng từ áp suất không đồng đều.
Van bi
Van bi
Một lợi thế cho van bi là chúng có thể được đóng/mở một cách nhanh chóng. Bất lợi là điều này làm cho búa nước nhiều khả năng hơn. Vì lý do đó, cách tốt nhất để xoay cần đòn trên van bi. Các đòn bẩy tự cung cấp cho van bi hai lợi thế hơn các van hoạt động bằng bánh xe: Thứ nhất, dễ dàng hơn nhiều cho những người có khả năng di chuyển đòn bẩy hơn là quay bánh xe. Thứ hai, có thể một cái nhìn để cho biết nếu một van bi được mở. Van bi có một bất lợi tiềm ẩn đối với các van hoạt động bằng bánh xe: bởi vì việc tắt vòi nước có nghĩa là xoay cần gạt vuông góc với đường ống, van bi có thể không hoạt động ở một số vị trí nhất định.

 Van cổng.

 Một van cổng được vận hành bằng một bánh xe di chuyển cổng lên xuống. Khi cổng ở vị trí thấp nhất, nó sẽ khóa dòng chảy của nước; khi nó ở vị trí cao nhất, nước có thể chảy tự do. Van cổng có thân cây tăng lên, cho phép bạn nói trực quan nếu chúng đang mở hoặc đóng (mặc dù không rõ ràng như đòn bẩy trên van bi), hoặc thân không tăng, mà không. 
Van cổng
Van cổng
Van cổng dễ bị ăn mòn, có thể ngăn không cho chúng mở hoặc đóng hoàn toàn. Một thân cây bị ăn mòn rất nhiều thậm chí có thể phá vỡ, làm cho van vô dụng. Bởi vì chúng mở và đóng từ từ, van cổng sẽ không tạo búa nước. Chúng chỉ nên được sử dụng ở các vị trí hoàn toàn mở và đóng kín. Nếu một van bị bỏ lại một phần, cửa sẽ rung và có thể bị hư hỏng.

Van cầu.

Không giống như van bi và van cổng, van cầu được thiết kế để hạn chế lưu lượng nước. Chúng được vận hành bằng bánh xe và một thân giống như van cửa, nhưng phần thân được gắn vào một nắp đóng kín một bức tường ngăn - hai bức nửa bức tường ép nước chảy theo mô hình Z. Giống như van cổng, van cầu gần từ từ và sẽ không sản xuất búa nước. 
Van cầu
Van cầu
Do vách ngăn làm cho nước không thể chảy qua van một cách tự do, ngay cả ở vị trí mở hoàn toàn, van cầu sẽ làm giảm áp lực nước. Tuy nhiên, sự giảm bớt đó làm cho nắp và chỗ ngồi dễ bị tổn thương hơn so với cửa trong van cửa. Đối với nước chảy qua van toàn cầu một cách hiệu quả, van phải được lắp đặt sao cho nước gặp bức tường nửa trên đầu tiên. Bộ Luật Cư trú Quốc tế cấm sử dụng van toàn cầu để châm ngòi chính và máy đun nước nóng; các vị trí này phải có van mở hoàn toàn, hoặc là van bi hoặc van cửa.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More