Lý do tại sao nên chọn van bướm

Van bướm là gì ?

Van bướm tay quay 2 mặt bích
Van bướm tay quay 2 mặt bích.
  Van bướm là một sản phẩm cơ khí sử dụng góc quay ¼ để đóng mở và điều tiết dòng chảy, van có một đĩa được gắn trên một trục quay được đặt vuông góc với dòng chảy tại vị trí đóng, và chuyển động một phần tư để song song với dòng chảy ở vị trí mở hoàn toàn. Thiết bi truyền động cho phép điều chỉnh dòng chảy chất lỏng. Chúng thường được sử dụng trong các ứng dụng nông nghiệp và xử lý nước, nước thải và là một trong những loại van phổ biến nhất và nổi tiếng.

 Thành phần cấu tạo của van bướm.

 Cấu tạo van bướm chỉ bao gồm bốn thành phần chính: thân, đĩa, thân và giăng làm kín.
 Thân van bướm: van bướm thường thân thể phù hợp giữa hai mặt bích ống, phổ biến nhất phúc lug và thân wafer thiết kế.
- Đĩa van bướm: Đĩa là cách van dừng dòng chảy - đó là tương đương với một plug trong một van, một cổng trong một cửa van hoặc một quả bóng trong một van bi. Có những khác biệt trong thiết kế đĩa và định hướng nhằm cải thiện dòng chảy, niêm phong và / hoặc hoạt động mô-men xoắn.
- Bướm van Thân: Thân của van bướm có thể là một trục một mảnh hoặc thiết kế hai mảnh (split-gốc) a. Các gốc trong thiết kế ngồi đàn hồi nhất được bảo vệ khỏi các phương tiện truyền thông, do đó cho phép một lựa chọn hiệu quả các tài liệu liên quan đến chi phí và tính chất cơ học với.
- Giăng làm kín: Các giăng làm kín của van bướm đàn hồi cao, chỗ ngồi sử dụng một sự phù hợp giao thoa giữa mép đĩa và ghế để cung cấp ngắt. Chất liệu của giăng có thể được làm từ nhiều chất đàn hồi hoặc các polyme khác nhau. Giăng làm kín được liên kết với thân hoặc nó có thể được ép hoặc bị khóa trong.
Các thành chi tiết cấu tạo nên van bướm
Các thành chi tiết cấu tạo nên van bướm.

 Ưu điểm của một Van bướm.

 Van bướm mặt bích tương tự như van bi, nhưng có một số lợi thế. Họ là nhỏ, và khi actuated bằng khí nén, mở và đóng rất nhanh chóng. Các đĩa là nhẹ hơn so với một quả bóng, và van yêu cầu hỗ trợ cấu trúc nhỏ hơn một van bi có đường kính tương đương. Van bướm là rất chính xác, mà làm cho họ có lợi thế trong các ứng dụng công nghiệp. Họ là khá đáng tin cậy và yêu cầu rất ít bảo trì.
 Van bướm tay gạt sử dụng đóng hoàn toàn hoặc mở của van, van bướm lớn thường được trang bị hộp số hay còn gọi là van bướm tay quay bằng bánh răng được nối với trục van. Điều này giúp đơn giản hoá hoạt động của van, nhưng tại các chi phí của tốc độ.
 - Van bướm tay quay tương đối rẻ tiền để xây dựng. Van bướm đòi hỏi ít tài liệu do thiết kế của họ. Các kinh tế nhất là loại wafer phù hợp giữa hai mặt bích đường ống. Một loại, thiết kế lug wafer, được tổ chức tại chỗ giữa hai mặt bích ống bằng bu lông mà tham gia vào hai mặt bích và đi qua các lỗ trong vỏ bọc ngoài của van. Hơn nữa, phổ biến các tài liệu Van bướm thường ít tốn kém.
- Van bướm một chiều có yêu cầu không gian ít hơn. Điều này là do thiết kế nhỏ gọn của mình mà đòi hỏi ít hơn đáng kể không gian, so với van khác.
- Van bướm kèm công tắc giám sát thường kết hợp với giảm bảo trì. Độ tin cậy và giảm bảo trì các yêu cầu của họ về van bướm làm cho họ phổ biến. mức giảm của họ mặc cho phép thời gian hữu dụng của van để được lâu hơn. Điều này làm giảm chi phí vận hành trực tiếp và cắt giảm giờ thời gian cần thiết để bảo trì van.
 Nhược điểm của một Van bướm.
Một nhược điểm của các loại van bướm là một số phần của đĩa luôn được trình bày cho các dòng chảy, thậm chí khi mở hoàn toàn. Việc sử dụng một van bướm do đó luôn có một công tắc áp suất qua van, bất kể các thiết lập.
van bướm tay gạt dạng wafer
van bướm tay gạt dạng wafer.

 Van bướm điều hành điện tử, bằng khí nén hoặc bằng tay.

 Van bướm inox 304 có thể được cấu hình để hoạt động bằng tay, bằng điện tử hoặc bằng khí nén. van khí nén hoạt động nhanh chóng nhất. van điện tử đòi hỏi một tín hiệu đến các hộp số để mở hoặc đóng, trong khi van khí nén có thể là một hoặc hai actuated. Một van single-actuated thường được thiết lập để yêu cầu một tín hiệu để mở với một failsafe, có nghĩa là khi bị mất điện lò xo van trở lại vị trí đóng hoàn toàn. Double-actuated van khí nén không lò xo nạp và yêu cầu một tín hiệu cả hai để mở và đóng cửa.
Van bướm khí nén đều đáng tin cậy và độ bền cao. Giảm mặc cải thiện vòng đời van, làm giảm chi phí vận hành khác bị mất trong giờ làm việc để duy trì các van.
 Ứng dụng van bướm.
 Van bướm điện có thể được sử dụng trên một phạm vi rộng các ứng dụng. Họ thực hiện tốt trong các ứng dụng nước khối lượng lớn và các ứng dụng bùn. Sau đây là một số ứng dụng điển hình của van bướm:
Làm mát nước, không khí, khí, phòng cháy chữa cháy, vv
Bùn và dịch vụ tương tự
dịch vụ hút chân không
dịch vụ cao áp và nước ở nhiệt độ cao và hơi nước
Ứng dụng nén không khí hoặc khí
Một ví dụ: Van bướm vs Cổng Van

 Lý do nên chọn van bướm.

 Dưới đây là một số trong những lý do tại sao nó có thể thích hợp hơn để cài đặt bướm qua van cửa vào một ứng dụng:
- Van bướm dễ dàng hơn trong việc xử lý và lắp đặt vào một ứng dụng do trọng lượng nhẹ và giảm yêu cầu không gian.
- Van bướm có mặt để phải đối mặt kích thước nhỏ hơn đáng kể so với van cổng, làm cho chúng một van lý tưởng cho không gian nhỏ.
- Van bướm được dễ dàng hơn để hoạt động và giảm trong việc mở nhanh hơn và shut-off - chỉ một phần tư lần lượt là cần thiết để hoàn toàn mở và đóng van.
- Van bướm có trục ngắn hơn nhiều so với van cổng, có nghĩa là có rất ít vấn đề với truy cập.
- Van bướm nói chung là rẻ hơn do yêu cầu ít tốn kém và trọng lượng ít hơn.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More