Van cổng hoạt động như thế nào ?

 Van cổng hoạt động như thế nào ?

Tất cả các van cổng được thiết kế để dừng, cho phép hoặc giảm tốc độ dòng chảy của một chất lỏng quá trình. Van cửa, một trong những thiết kế van ban đầu, là lý tưởng cho on / off, chủ yếu là chất lỏng, dịch vụ.

Một van cổng có chức năng bằng cách nâng một hình chữ nhật hoặc hình tròn ra khỏi đường dẫn của chất lỏng. Khi van được mở hoàn toàn, van cửa có lỗ khoan hoàn chỉnh, có nghĩa là không có gì cản trở dòng chảy vì đường kính cửa và đường ống có cùng độ mở. Đường kính lỗ khoan này cũng xác định kích thước van. Ưu điểm của thiết kế này là tổn thất ma sát rất thấp, tiết kiệm năng lượng và giảm tổng chi phí sở hữu.

Van cổng hoạt động như thế nào ?
Van cổng hoạt động như thế nào ?

Các Loại Van cổng.

Có bốn kiểu thiết kế chính cho các van cổng - một cổng phiến, một cửa mở rộng, một van nêm và một van cửa dao.

Các Van cổng kiểu Slab bao gồm một đơn vị cửa duy nhất tăng và giảm giữa hai vòng chỗ và chủ yếu được sử dụng để vận chuyển dầu thô và NGLs.

Không giống như một van cổng phẳng mà chỉ có một đơn vị, một van cửa mở rộng bao gồm hai đơn vị - một cổng và phân đoạn. Các cổng và các đơn vị phân chia sụp đổ với nhau để đi du lịch, và riêng biệt khi van được mở hoàn toàn hoặc đóng cửa hoàn toàn, ảnh hưởng đến một con dấu cơ khí.

Van cổng nêm bao gồm một cổng tapered là kim loại để kim loại niêm phong. Ngược lại với van cửa dạng tấm hoặc van cửa mở rộng, các van cửa nêm không có thể gắp được do khoảng trống nằm phía dưới thân van khi van mở. Các van này không có lỗ thông qua cổng chính - thay vào đó, cổng sẽ tựa vào thân van khi mở - tiết kiệm không gian chiều cao cần thiết cho tấm và mở rộng van cửa.

Một van cổng dao được sử dụng để cắt các chất lỏng cực kỳ dày và chất rắn rời. Thiết kế của van này làm cho nó vốn tự làm sạch, như là con dao được xóa của mài mòn với mỗi đột qu as khi nó đi qua các vòng ghế và váy. Các đơn vị cửa khẩu của loại van này là mỏng so với các loại van cửa khác và được hướng dẫn tại chỗ bởi các loại nước-cơ thể bánh sandwiches cửa khẩu.

Trục van.

Van cổng có thể có thiết kế kiểu ti chìm và ti nổi. Kiểu ti nổi được gắn trực tiếp vào cổng và cung cấp một chỉ thị trực quan về vị trí van. Kiểu ti chìm thường được luồn vào phần trên của cửa và có một con trỏ luồn vào đỉnh để chỉ vị trí. Thiết kế kiểu ti chìm là lý tưởng cho các ứng dụng mà không gian đứng có giới hạn, trong các ứng dụng tốt và nơi cạo / lợn là không cần thiết.

Van cổng được thiết kế với một bộ phận niêm phong để cung cấp một con dấu kín xung quanh thân. Bảo vệ rò rỉ tốt nhất và một con dấu tự điều chỉnh để giảm sự bảo trì.

Nắp van

Van cổng thường có một trong bốn loại nắp, cung cấp đóng cửa từ rò rỉ cho thân van. Đinh vít được đơn giản, các đơn vị niêm phong bền sử dụng áp lực để ảnh hưởng đến một con dấu. Mũ nắp Union giúp dễ dàng tiếp cận thân van cho các ứng dụng đòi hỏi phải bảo trì hoặc kiểm tra thường xuyên. Vỏ bọc được sử dụng chung cho các van lớn hơn trong các ứng dụng có áp suất cao hơn. Cuối cùng, nắp đậy kín áp lực được thiết kế cho các dịch vụ có áp suất cao vượt quá 15MPa (2250 psi).
Trạng thái van cổng
Trạng thái van.

Các ứng dụng của van cổng.

Do tính đa dạng của vật liệu xây dựng, thiết bị cưa, và thiết kế kết hợp có sẵn với van cổng, chúng thích hợp để sử dụng trong nhiều ứng dụng. Từ các đơn vị cốc nhiệt độ cao đến thực phẩm và dịch vụ dược phẩm, van cửa có thể được tin cậy để thực hiện một cách tin cậy.
 Thiết kế mặt ghế được bảo vệ của các van cửa đôi mở rộng và tấm giảm thiểu sự xuống cấp của mặt ghế gây ra bởi các mảnh vụn trong chất lỏng quá trình, làm cho chúng trở nên lý tưởng cho dịch vụ chất lỏng. Khi cần thêm sự bảo vệ tại các điểm trong các ứng dụng đường ống, nơi mà tính toàn vẹn hoạt động là rất quan trọng và hậu quả của việc tiếp xúc với môi trường cao hơn, ví dụ như gần các tuyến đường thủy và đô thị, các van cửa đôi mở rộng là một sự lựa chọn khôn ngoan.
Van cổng nhỏ hơn 2 " đến 4" thường được sử dụng trong các hệ thống ống dẫn dầu nhờ có khả năng chịu lực và khả năng chịu áp lực cao.
 Một số van cổng cũng có thể được thiết kế dễ dàng cho các hệ thống khoan đa dạng,  với thiết kế bố trí linh hoạt và tiết kiệm.
 Trong ngành công nghiệp điện, van cửa van rất lý tưởng cho các ứng dụng tiêu chuẩn và quan trọng như phân phối hơi nước trong các nhà máy điện. Bằng cách thay thế mặt bích thân và mặt bích với một kết nối hàn, thiết kế của van này sẽ loại bỏ đường dẫn rò rỉ, giảm trọng lượng và đơn giản hoá việc ứng dụng cách nhiệt bên ngoài. Điều này, trong buổi hòa nhạc với bo giả thép giả mạo

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More