Van bướm gang điều khiển khí nén

Van bướm gang điều khiển khí nén là gì?

Van bướm gang điều khiển khí nén có tên tiếng anh là Pneumatic Butterfly Valve là dạng van bướm đúc bằng chất liệu gang được điều khiển đóng/ mở bởi bộ điều khiển áp lực của khí nén. Thông thường có 2 loại tác động: tác động on/ off và tác động tuyến tính mở theo góc van.

Van có giá thành rẻ vì cấu tạo chất liệu cũng như được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp không qua nhà phan phối.Có đầy đủ giấy tờ,giải kích thước từ DN40 đến DN600 cùng nhiều kiểu kết nối khác nhau giúp người sử dụng dễ dàng chọn đúng loại phù hợp với từng ứng dụng.
Van bướm gang điều khiển khí nén Kosaplus
Van bướm gang điều khiển khí nén Kosaplus
 Được bảo hành 12 tháng hỗ trợ vận chuyển và tư vấn lắp đặt,hàng có sẵn tại kho với số lượng lớn phục vụ khách hàng.Khách hàng mua hàng hoặc cần biết thêm thông tin về sản phẩm xin liên hệ.

Tìm hiểu về cấu tạo của van 

Đối với loại van bướm gang điều khiển khí nén có cấu tạo từ 1 van bướm cơ và 1 bộ điều khiển khí nén chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu từng phần :

* Phần van bướm

 Van bướm gang có cấu tạo từ 4 bộ phận chính như sau :

- Thân van : được đúc bằng chất liệu gang cầu,gang dẻo có giá thành rẻ nhưng vẫn chịu được các yêu cầu kĩ thuật,được phủ 1 lớp sơn dầy để chống tại những tác nhân bên ngoài.
- Đĩa van : đối với phần này thì tùy thuộc vào từng ứng dụng chúng ta có hai loại chất liệu cấu tạo là gang và inox được thiết kế dạng cánh bướm.Là phần tiếp súc trực tiếp với lưu chất kết nối với trục của van.
- Trục van : hay còn được gọi là ty van phần này được cấu tạo từ chất liệu inox.Một đầu nối với đĩa van 1 đầu gắn với bộ phận điều khiển hoạt động.
- Zoăng : là bộ phận làm kín giữa thân và đĩa ngăn chặn rò rỉ lưu chất được làm bằng cao su tiêu chuẩn chịu được nhiệt độ và có tuổi thọ cao.
Van bướm gang
Van bướm gang

* Phần bộ điều khiển khí nén 

Bộ điều khiển khí nén có tên tiếng anh là Pneumatic actuator là thiết bị truyền động hoạt động dựa vào lực của khí nén, khi chúng ta cấp lực khí nén vào bộ khí nén sẽ làm bộ khí nén dịch chuyển theo phương ngang, thẳng đứng hoặc xoay,vỏ được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim nhôm tiêu chuẩn chịu được nhiệt độ và va đập mạnh là phân bảo vệ cho xi lanh phí trong.Bộ điều khiển khí nén có hai loại là tác động đơn và tác động kép.

Cấu tạo bộ truyền động bằng khí nén
Cấu tạo bộ truyền động bằng khí nén

Ứng dụng và những lý do lên chọn van 

* Ứng dụng

Có thể khẳng định rằng, van bướm gang điều khiển khí nén là loại van được sử dụng khá phổ biến trong các hệ thống bởi tính an toàn, hiệu quả mà lắp đặt cũng như vận hành hết sức dễ dàng có thể kể ra các ứng dụng như :
  • Hệ thống nước sạch, nước siêu sạch, nước thải…
  • Hệ thống dẫn khí oxy, phòng sạch..
  • Hệ thống cấp xả liệu: than, xi măng, vật liệu rắn, vật liệu lỏng
  • Ứng dụng cho các nhà máy sản xuất thức ăn, thực phẩn chế biến hay dệt nhuộm
  • Ứng dụng cho các nhà máy xi măng, gỗ, thực phẩm, nhà máy bia, thuốc lá
    Van bướm gang điều khiển khí nén nhập khẩu
    Van bướm gang điều khiển khí nén nhập khẩu

* Lý do chọn sử dụng

  • Đóng nhanh, mở nhanh
  • Lưu lượng chảy qua đường ống luôn được đảm bảo và không tiêu hao
  • Thiết kế đơn giản dễ dàng lắp đặt, thay thế sản phẩm mới. 
  • Ứng dụng cho nhiều môi trường khác nhau
  • Độ an toàn của hệ thống khí nén cao.
  • Giá thành hợp lý (thấp so với loại van bướm điều khiển điện hay các loại khác)

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More