Các loại van bướm ARV

Tìm hiểu về các loại van bướm ARV

Van bướm ARV là một trong những  loại van một phần tư và có hoạt động rất giống với loại van bi được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia với giá thành tốt nhất. Cánh bướm là một đĩa được kết nối với thanh trục của van.

Van bướm ARV được sử dụng cho các dịch vụ bật tắt hoặc điều chế và phổ biến do trọng lượng nhẹ, dấu chân lắp đặt nhỏ, chi phí thấp hơn, hoạt động nhanh chóng và có sẵn trong các kích thước rất lớn. Các van này có thể được vận hành bằng tay cầm, bánh răng hoặc bộ truyền động tự động. 
Van bướm ARV
Van bướm ARV
Van sẽ đóng khi thanh quay đĩa bằng một phần tư lần lượt đến một vị trí vuông góc với hướng dòng chảy. Khi van mở, đĩa được quay trở lại để cho phép dòng chảy.Van được cấu tạo từ chất liệu gang cầu đây là đặc điểm giúp van có giá thành tốt.Van có dải kích thước đa dạng từ DN40 đến DN1000 cùng nhiều kiểu kết nối khác nhau dễ dàng cho người sử dụng chọn lựa để phù hợp với yêu cầu.

Sản phẩm đã và đang được công ty Lê Minh nhập khẩu trực tiếp không qua nhà phân phối vào với đầy đủ giấy tờ,kích thước và kiểu kết nối đa dạng đặc biệt là hàng có sẵn số lượng lớn phục vụ khách hàng.Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được bảo hành lên đến 12 tháng hỗ trợ lắp đặt và giao hàng toàn quốc.
các loại van bướm ARV tại Lê Minh
các loại van bướm ARV tại Lê Minh
 Hiện nay trên thị trường có các loại van bướm ARV như sau:
  • Van bướm tay quay ARV
  • Van bướm tay gạt ARV
  • Van bướm tín hiệu điện ARV
  • Van bướm kiểu đối trọng ARV 

Ứng dụng và cách hoạt động chung của van bướm

Ứng dụng

Van bướm có tác dụng chính là dùng để đóng hoặc mở để cho dòng chảy đi qua đường ống một cách tốt nhất, van hoạt động có thể là kiểu tay gạt hoặc kiểu đóng mở tự động như dòng van bướm điều khiển khí nén. van có thể đóng mở điều tiết theo góc nhất định, với cánh van như hình cánh bướm nên được gọi chung là van bướm.  

Ứng dụng van bướm bao gồm: 
  • Van bướm được ứng dụng được cho hệ thống dây truyền nhà máy sản xuất
  • Van được ứng dụng được cho hệ thống cấp thoát nước sạch và nước thải
  • Van bướm sử dụng cho các hệ thống phòng cháy chữa cháy tòa nhà
  • Van có thể kết hợp với các động cơ điện và khí nén hoạt động một cách dễ dàng
Nói tóm lại van bướm được ứng dụng nhiều cho các hệ thống nhà máy sản xuất và công dụng khác nhau vì thế việc lựa chọn một sản phẩm về van bướm là một sự lựa chọn phù hợp tiết kiệm được cả về chi phí cũng như độ bền của công trình.

Cách hoạt động

cách hoạt động của van bướm
cách hoạt động của van bướm
- Theo hình ảnh động, chúng ta thấy nguyên lý hoạt động của van cánh bướm rất đơn giản. Đĩa van xoay quanh trục để đóng mở và tiết lưu dòng chảy của nước.

- Cánh van xoay đóng mở một góc 90 độ. Khi van mở hoàn toàn, cánh van và trục van vẫn nằm trong môi chất nên ngăn cản dòng chảy. Áp suất khi qua van sẽ bị sụt áp một chút.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More