Các loại van cổng chúng tôi đang cung cấp

Tìm hiểu về các loại van cổng chúng tôi đang cung cấp

Van cổng là gì?

Van cổng hay còn được gọi là Van cửa hay van chặn là loại được dùng phổ biến trong các hệ thống đường ống công nghiệp như: dầu khí, hàng hải, lĩnh vực công nghiệp, ... Lưu chất thường là chất lỏng, chất khí và có dòng chảy thẳng. Chủng loại van này không nên sử dụng để điều tiết dòng chảy, trừ khi chúng được thiết kế đặc biệt cho mục đích đó. 

Van cổng hoạt động đóng, mở bằng cách nâng hạ một đĩa hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình nêm ra khỏi đường đi của lưu chất. Đặc tính khác biệt của van cổng chính là các bề mặt làm kín giữa đĩa van và thân van là dạng phẳng. Đĩa van có thể là nêm hoặc có thể song song và được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp dầu khí, hóa dầu, hàng hải.
Van cổng ty chìm, ty nổi
Van cổng ty chìm, ty nổi
 Ngày nay, với sự phát triển của đất nước, thị trường ngày càng mở cửa, chính vì vậy việc cung cấp các thiết bị như van công nghiệp, van cổng, van an toàn, van cầu…là điều không khó khăn đối với các công ty dịch vụ. Tuy nhiên việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ nào vừa uy tín vừa chất lượng là điều đang làm đau đầu những bộ phận mua hàng. 

Phân loại các loại van cổng mà chúng tôi đang cung cấp

Các chất liệu thường thấy ở van cổng là: Gang, Inox, Đồng, thép...
Ngoài ra Van cổng còn chia thành các kích cỡ khác nhau tùy theo mục đích và yêu cầu của công trình: DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600..

Van cổng ty chìm

van cửa ty chìm
van cửa ty chìm
 Có tên tiếng anh là "Non-Rising Stem Gate Valve" là van được bắt ren vào cổng, và xoay bằng ren tăng lên và hạ xuống bên trong van. Chúng chiếm diện tích không gian nhỏ hơn vì trục ren được giữ trong thân van. Van cổng có ty chìm phù hợp cho cả lắp đặt trên mặt đất lẫn các công trình ngầm. Van cổng ty chìm là loại van mà khi ta thao tác đóng thì trục ren sẽ không bị lòi ra ngoài. Van cổng ty chìm thường là loại van gate nhỏ

Van cổng ty nổi

Van chặn ty nổi
Van chặn ty nổi

Có tên tiếng anh là "Rising Stem Gate Valve" là van được gắn vào cổng và chúng tăng lên và hạ xuống dưới  khi van được vận hành, một cần trục quay quanh thân ren và di chuyển nó. Loại này chỉ thích hợp cho việc lắp đặt trên mặt đất.Van cổng ty nổi là loại van cổng khi thao tác có thể thấy rõ ty (trục ren) thò ra phía bên trên. Trên thực thế ta ít gặp loại van này hơn so với loại van cổng ty chìm.

Van cổng mặt bích

 Van cổng mặt bích là chỉ những loại van cổng có kết nối bằng mặt bích. Mặt bích của van cổng thường là loại tiêu chuẩn JIS5K, JIS 10K, JIS 16K, BS, ANSI, DIN

Van cổng đồng

Van cổng đồng là loại van có cấu tạo bằng đồng, loại van đồng thường có kích cỡ nhỏ, dưới DN100,Van cổng đồng có độ bền cao.

Van cổng inox

Van cổng inox cũng là loại van có các kích cỡ nhỏ, Van cổng inox 304, 316 có giá thành cao hơn so với các loại bằng gang. Van này được ứng dụng trong các hệ thống đường ống của ngành sản xuát thực phẩm, vi sinh...

Van cổng thép

Van cổng bằng thép dùng thép để chế tạo. Van cổng thép có độ bền cao để đáp ứng đầy đủ, khắc khe cho các công trình, hóa chất dung môi, chất thải có độ ăn mòn cao.

Van cổng gang

Van cổng gang là loại van cổng dùng thông dụng nhất so với các chất liệu khác. Van cổng gang có độ bền cao, giá thành hợp lý. Dễ dàng thay thế và lắp đặt.

Van cổng tín hiệu điện

Van cổng tín hiệu điện hay tiếng Anh gọi là van cổng OS&Y. Van này có kèm thêm một bộ phận điện tử để biết được tình trạng đóng mở của van. Van cổng tín hiệu điện thường được ứng dụng nhiều nhất trong các hệ thống PCCC.

Van cổng UM/FL

Đây là loại van cổng đạt chúng nhận UL/FM. Đây là 2 chứng nhận quan trọng của các thiết bị công nghiệp. Van cổng UL/FM đã phải trải qua các kiểm tra khắt khe trước khi nhận được chứng nhận này. Thường van cổng có UL/FM là loại van cổng tín hiệu điện và được dùng chủ yếu trong hệ thống PCCC.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More