Van bi điều khiển bằng khí nén

Tìm hiểu về van bi điều khiển bằng khí nén là gì ?

Định nghĩa

 Van bi điều khiển khí nén là dòng van điều khiển khí nén được sử dụng cho nhiều hệ thống nhà máy xí nghiệp, nhà máy sản xuất, hệ thống cơ điện và các công trình xử lý xả thải. 

Van bi khí nén tích hợp sử dụng điều khiển từ xa thông qua tủ điều khiển tự động PLC. Van bi đóng mở bằng khí nén có 2 kiểu đóng mở là đóng mở dạng ON/OFF và dạng điều tiết theo góc mở ( tuyến tính nhận nguồn tín hiệu điều khiển 4-20mA).
Van bi inox lắp bích điều khiển bằng khí nén
Van bi inox lắp bích điều khiển bằng khí nén

Giới thiệu

Van bi điều khiển khí nén còn được gọi là van bi điều khiển bằng khí nén bởi  quá trình đóng hoặc mở van đều được thực hiện bởi dòng khí nén khí ta cấp khí van sẽ mở hoặc cấp khí van sẽ đóng đối với dòng van bi điều khiển khí kiểu tác động kép ( Double-Acting) và  Cấp khí van sẽ mở và khi ngừng cấp khí van sẽ đóng đối trường hợp van bi khí nén kiểu tác động đơn - (van thường đóng dạng Spring return).
Về chất liệu chế tạo van bi điều khiển khí nén được sản xuất rất đa dạng để phù hợp cho nhiều môi trường làm việc khác nhau từ hóa chất, nước sạch, khí than, hơi nóng… điển hình là van bi inox điều khiển khí nén, van bi nhựa khí nén hoặc van bi gang điều khiển khí nén hay dạng van bi điều khiển khí nén 3 ngã, 2 ngã, 3pc và kiểu van điều khiển khí nén dạng bi.
Các loại van bi điều khiển bằng khí nén
Các loại van bi điều khiển bằng khí nén
Van được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp hoàn toàn với đầy đủ giấy tờ ,kiểu van kích thước cũng như chất liệu.Tùy thuộc vào từng ứng dụng cụ thể mà chúng ta lựa chọn loại van cho phù hợp nhất.Sản phẩm được bảo hành 12 tháng với đầy đủ giấy tờ hỗ chọn lắp đặt và giao hàng toàn quốc.

Ứng dụng và thông số của van  

Ứng dụng

 Những ứng dụng thông dụng hay dùng của van bi điều khiển khí nén: Van được ứng dụng vào các hệ thống đường ống và hệ thống tự động hóa như:

Là một trong những loại van công nghiệp có thể nói là thông dụng được lắp đặt ở trên các hệ thống ống dẫn trong nhà máy thường sử dụng nhất. Van được đóng mở tự động bằng tín hiệu là khí nén. Van gồm có rất nhiều loại, và tuỳ vào vị trí lắp đặt và môi chất sử dụng mà ta chọn loại van thích hợp.

- Xử lý nước sạch, nước thải, sản xuất hóa chất

- Sản xuất thực phẩm, đồ uống. bán dẫn điện tử,

- Mạ, điện phân, và các ứng dụng hóa chất khác.

Van được sử dụng rất nhiều tại các hệ thống đường ống nhà máy sản đồ uống như: Bia, rượu, đường, sữa, nước giải khát. Các hệ thống dùng cho hóa chất, viện hóa học, viện hóa chất. Ngoài ra van bi dùng cho các điều kiện hơi nước, nước nóng nước lạnh

Thông số 

Van bi 
van bi inox có tán
van bi inox có tán
  
- Vật liệu thân: Gang, Thép, Inox
- Bi: Inox 304, Hợp kim mạ Crom
- Seal: EPDM, FPM (Viton)
- Seat: Van Bi: PTFE; Van Bướm: EPDM, FPM, NBR, HYPALON
- Trục van : SUS410 (Thông thường) hoặc SUS304 hoặc SUS314 (Theo yêu cầu)
- Kích cỡ: Van Bi: 1/2”DN15 ~ 6”DN150
- Kiểu nối: Hàn, ren, bích
- Xuất xứ: Đài Loan, Hàn Quốc.

Bộ điều khiển 
Bộ truyền động bằng khí nén
Bộ truyền động bằng khí nén
- Áp suất khí điều khiển: 1 – 7 bar
- Kiểu hoạt động: tác động kép (Double Acting) hoặc tác động đơn (Spring Return)
- Áp suất làm việc Max: PN10 ~ 16Bar
- Thân: Hợp kim nhôm
- Nhiệt độ làm việc: 60 - 180 độ C
- Xuất xứ: Đài Loan, Hàn Quốc
- Bảo hành: 12 Tháng

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More