Van bướm ARV

Tìm hiểu về van bướm ARV

Van bướm ARV đối với chúng ta chắc cũng không xa lạ gì đây là loại van bướm sử dụng để đóng mở dòng chảy hoặc điều tiết dòng chảy khi van được mở từ vị trí 0 độ quay 90 độ thì đĩa của van nằm song song với dòng chảy lúc này van ở trạng thái mở hoàn toàn.Khi muốn đóng van thì ta thao tác ngược lại ,van cũng có thể chở thành loại van điều tiết khi đó chúng ta thực hiện đóng mở theo góc để điều tiết dòng chảy.
Van bướm ARV tay gạt
Van bướm ARV tay gạt

Sản phẩm được sản xuất tại Malaysia bởi hãng van ARV hiện nay đã được công ty Lê Minh chúng tôi nhập khẩu trực tiếp với cấu tạo chất liệu bằng gang có đầy đủ giấy tờ dải sản phẩm từ DN50 đến DN300.Khi khách hàng mua hàng của chúng tôi sẽ được bảo hành 12 tháng hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển toàn quốc.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của van

Cấu tạo

cấu tạo van bướm arv
Cấu tạo van bướm ARV
 Van bướm ARV cũng có cấu tạo giống như các loại van bướm khác gồm 5 phần chính đó là :

- Thân van : Đây là bộ phận chính cấu tạo lên van,được đúc nguyên khối từ chất liệu gang có độ bền cao chịu được nhiệt độ cũng như áp lực lên đến PN16 có tuổi thọ cao.

- Đĩa van : phần này được thiết kế hình tròn chia hai nửa giống cánh bướm thông thường được làm từ chất liệu inox vì đây là phàn tiếp súc trực tiếp với lưu chất.Một số trường hợp thì đĩa sẽ được  làm từ chất liệu giống với thân,đĩa được kết nối với bộ phận trục của van.

- Trục van : hay còn được gọi là ty van,được làm từ chất liệu inox có độ cứng cao 1 đầu kết nối với đĩa đầu còn lại hết nối với bộ phận điều khiển hoạt động.

- Zoăng : Đây là phân ngăn chặn sự rò rỉ lưu chất chất ở đĩa với thân van được làm từ chất liệu cao su chịu nhiệt độ và ăn mòn khá tốt.

- Bộ phận  điều khiển : Thông thường là van cơ thì bộ phận này là tay gạt hoặc tay quay nhưng trong một số ứng dụng tự động hóa thì van sử dụng bộ điều khiển điện hoặc điều khiển bằng khí nén.
Van sử dụng nhiều khiển lắp đặt với đường ống khác nhau đem lại cho người sử dụng sự lựa chọn dễ dàng cho từng ứng dụng.

Nguyên lý hoạt động  

Nếu là loại van bướm cơ thì khi tiến hành quay tay quay theo ngược chiều kim đồng hồ là thực hiện quá trình mở van. Ngược lại khi quay tay quay theo cùng chiều kim đồng hồ là hiện quá trình đóng van. Việc đóng mở chỉ cần quay tay quay hoặc điều khiển cơ cấu đóng ở mọi góc độ.

Cách thức bảo trì van

- Với có cần van chuyển động, bụi hay các vật chất khác có thể bám vào gây khó khăn cho trong việc vận hành van. Đến những mốc thời gian nhất định đã lập ra trong kế hoạch bảo trì thiết bị do phòng cơ điện đề ra cần tiến hành bảo trì (tốt nhất là từ 3- 6 tháng một lần) những người trực tiếp vận hành cần phải:

- Giữ sạch và bôi trơn phần cần van lộ ra ngoài một số loại van yêu cầu cần phải bôi trơn cả phía trong

- Đối với các van vận hành thường xuyên thì sau khoảng thời gian từ 2-3 năm sử dụng nên tháo van ra để kiểm tra xem tình trạng của các bộ phận bên trong van như: đĩa van, tấm đệm có đảm bảo độ kín khít làm việc hay không , nếu không còn đảm bảo thì ta nên có phương án thay thế ngay để tránh các hậu quả sau này khi sử dụng .

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More