Tìm hiểu về các loại van nhựa mà chúng tôi đang cung cấp

Van nhựa là gì ? Định nghĩa

Van nhựa là loại van được sử dụng nhiều nhất trong thực tế vì những ưu điểm của nó như với trọng lượng nhẹ nhưng vẫn bền chắc ko sảy ra hiện tượng han rỉ.Ngoài ra van còn có giá thành rẻ hơn các loại van tương tự khác vì cấu tạo chất liệu của nó cũng như được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp.

Van được làm từ những chất liệu nhựa tiêu chuẩn như UPVC, CPVC, PP, Clear PVC, PPH, PVDF,...Tất cả đều đầy đủ giấy tờ CO,CQ với các tiêu chuẩn như ANSI, DIN , JIS, NPT, BSP,..

Tất cả các sản phẩm đã và đang được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp không qua nhà phân phối nào với đầy đủ kích thước kiểu kết nối phục vụ quý khách.Được bảo hành 12 tháng hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển toàn quốc
Một số loại van nhựa
Một số loại van nhựa


Tìm hiểu về các loại nhựa cấu tạo lên van

Van nhựa được sản xuất từ rất nhiều chất liệu tiêu chuẩn khác nhau UPVC, CPVC, PP, Clear PVC, PPH, PVDF,...Chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu từng loại như sau:

* Van Nhựa PVC/ CPVC

Nhựa PVC là dạng vật liệu chống xói mòn và chống ăn mòn phù hợp với nhiều ứng dụng van dân cư, thương mại và công nghiệp. CPVC là một biến thể của PVC linh hoạt hơn và có thể chịu được nhiệt độ cao hơn. Cả PVC và CPVC đều là vật liệu nhẹ nhưng bền chắc chống rỉ, làm cho chúng hoàn hảo để sử dụng trong nhiều ứng dụng nước.
Van nhựa PVC, UPVC
Van nhựa PVC, UPVC

 Các loại van nhựa được làm bằng PCV và CPVC thường được sử dụng trong quá trình hoá học, nước uống, nước tưới, xử lý nước và nước thải, cảnh quan, hồ bơi, ao, an toàn hỏa hoạn, nấu bia, và các ứng dụng thực phẩm và nước giải khát khác. Đây là giải pháp tốt cho chi phí thấp nhất cho nhu cầu kiểm soát dòng chảy.

* Van Nhựa UPVC

Nhựa UPVC (Unplasticized PVC) là loại nhựa chịu nhiệt cao, có khả năng chống cháy tới 1000 độ C. nhựa UPVC chỉ nóng chảy ra chứ không bắt cháy. 

Ngoài ra, nhựa UPVC có các tính năng khác như: Không bị ôxy hóa, không bị co ngót, không bị biến dạng theo thời gian. Loại nhựa UPVC cao cấp sẽ được phủ 1 lớp hóa chất chống trầy xước và tạo ra độ bóng trên bề mặt. 

Van nhựa UPVC nó có khả năng chống hóa chất ăn mòn, có bề mặt bên trong mượt mà tạo thuận lợi cho dòng chảy của nước. có khả năng chống ánh sáng mặt trời, chống quá trình oxy hóa, và nhiều loại hóa chất. 

Chi phí hiệu quả, hoạt động linh hoạt trong nhiều điều kiện áp suất và nhiệt độ. Thường được sử dụng cho các dòng nước thải và đường ống thoát nước bên ngoài.
Van bi, Van bướm nhựa UPVC
Van bi, Van bướm nhựa UPVC
Ngoài ra còn một số chất liệu khác cấu tạo van nhưng không được phổ biến chúng ta ko tìm hiểu 

Các loại van nhựa mà chúng tôi  cung cấp

Hiện nay trên thị trường đang cung cấp rất nhiều loại van nhựa nhưng dưới đây là một số loại để chúng ta biết như sau :

 * Van bướm nhựa 

Van bướm nhựa tay gạt. Thân van và đĩa được sản xuất bằng PVC loại I. Giăng và vòng làm kín được chế tạo bằng cao su EPDM. Trục phải được làm bằng thép không gỉ. Đĩa van phải có một tấm thép không rỉ được đúc khuôn cốt thép tấm lót.

 Van bướm nhựa tay gạt pvc có thể sử dụng để đóng/mở và điều tiết dòng chảy trong một hệ thống đường ống. Van bướm nhựa hoạt động tương tự như một van bi, cho phép đóng ngắt nhanh chóng khi cần thiết. Nhưng van bướm nhựa pvc có chi phí hợp lý hơn so với van bi, có trọng lượng nhẹ hơn van bi. 

Van bướm nhựa có thể được sử dụng trong một loạt các ứng dụng mà áp lực dòng chảy không quá lớn, chẳng hạn như thủy lợi, chế biến thực phẩm, chế biến hóa chất, sản xuất và hệ thống đường ống dẫn nước nhà.

* Van bi nhựa 

Van bi nhựa PVc và PPR kiểu thiết kế dạng tay gạt giúp cho van bi nhựa được vận hành thao tác một cách nhanh nhất.van nhựa nói chung và van bi nhựa tay gạt nói riêng được sử dụng nhiều cho hệ thống dẫn nước sạch, hệ thống sân vườn tưới tiêu, và dùng trong một số lĩnh vực hóa chất đặc biệt thì dùng CPVC hoặc UPVC.van bi nhựa còn được gọi là van tay nhựa.

Ngoài ra còn 1 số loại van và phụ kiện nhựa khác nhưng chúng ta sẽ tìm hiểu ở bài viết sau

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More