Van bi điện là gì và có các loại nào

Tìm hiểu về van bi điện là gì và các loại van bi điện

Van bi điện là gì ?

Van bi điện hay còn được biết đến với cái tên van bi điều khiển điện,van bi điều khiển bằng điện là loại van bi hoàn toàn tự động nhờ vào 1 bộ điều khiển điện được lắp trên van, được ứng dụng trong các lĩnh vực cấp thoát nước, dẫn dầu, khí, nước thải…Van bi có lưu lượng dòng chảy cố định, vì thế van bi ít được sử dụng để điều tiết dòng chảy.
Van bi điện Hàn Quốc, Đài Loan
Van bi điện Hàn Quốc, Đài Loan
 Van bi điều khiển bằng điện sử dụng điện áp 24v, 220v hoặc điện áp 380v. Tùy nhu cầu thực tế chúng ta lựa chọn loại van có bộ điện áp điều khiển phù hợp nhất. Bộ điện áp điều khiển 220v là loại phổ biến và được sử dụng thông dụng nhất hiện nay.

Hiện tại chúng tôi đang cung cấp các loại van bi điều khiển bằng điệnHàn Quốc, Đài Loan, phân phối đầy đủ của nhiều nhà sản xuất như Koasaplus, Haitima . Đầy đủ chứng chỉ Co/Cq, cataloge đi kèm, liên hệ giao hàng ngay trên toàn quốc.
Van bi inox điều khiển điện
Van bi inox điều khiển điện
 Hiện nay có hai dạng điều khiển chính đó là điều khiển van đóng mở on/off và điều khiển van đóng mở tuyến tính.

Van bi điều khiển điện on/off

Loại van bi này chỉ có thể điều khiển van ở hai chế độ đó là đóng cửa van (Off), và mở van hết cở (On). Trạng thái của van luôn ở một trọng hai chế độ đóng và mở hết cỡ. Van on off không thể tiết lưu dòng chảy, mở van một góc nhất định như dòng van điều khiển tuyến tính.

Van bi điều khiển điện tuyến tính

Van điều khiển tuyến tính có thể đóng mở van ở hai chế độ On/Off và chế độ tuyến tính. Ở chế độ tuyến tính chúng có khả năng điều khiển van mở một góc mở nhất định để cho lưu chất chảy qua với một lưu lượng cho phép.
Van bi điện tuyến tính sử dụng dòng điện 4mA ~ 20mA nhằm tiết lưu dòng chảy của môi chất. Các loại van này sử dụng màn hình hiển thị để thể hiện góc mở của van.

Các loại van bi điện 

Van bi điện tại công ty chúng tôi
Van bi điện tại công ty chúng tôi
 Van bi điện về cơ bản được chia làm 2 loại theo chức năng của van:
- Van bi điện on/off :Là loại van bi điện thuần túy chỉ có 2 vị trí nhất định trong suốt quá trình hoạt động của van đó là vị trí mở ( ON) và vị trí đóng (OFF). Van bi điện ON. OFF này được sử dụng nhiều hơn cả vì nó thông dụng và giá thành của nó cũng tương đối rẻ so với các dòng trên thị trường

- Van bi điện tuyến tính: Đây là loại van mà có thể đóng mở theo góc, dùng để điều tiết lưu lượng chảy qua van. Van nhận tín hiệu điều khiển từ 4 ~ 20mA giúp van có thể điều chỉnh được nhiều góc mở khác nhau.

- Van bi điện 2 ngã: Đây cũng là loại van thông dụng khi nó có 1 đầu vào và 1 đầu ra của lưu lượng của dòng chảy

- Van bi điện 3 cửa: Đây là dòng van mà ít được sử dụng hơn bởi chúng có 3 cửa thông nhau hoặc 2 cửa thông nhau, trong đó có 1 cửa vào và 1 cửa ra. chúng se được rẽ trái hoặc rẽ phải
  
Ngoài ra van bi điện còn được phân loại dựa vào vật liệu chế tạo để sử dụng được cho các môi trường khác nhau, cụ thể đó là:

- Van bi điện bằng inox: Loại này khá thông dụng và được sử dụng rộng rãi cho các môi trường: nước sạch, nước thải, nước biển, nước mưa, khí nén, hơi nước nóng.

- Van bi điện bằng nhựa: Loại này thích hợp cho các môi trường sử dụng có axit ăn mòn, có hóa chất, hoặc trong môi trường thực phẩm dược phẩm cần độ an toàn cao

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More