Van điều khiển điện và những điều chưa biết

Tìm hiểu về loại van điều khiển bằng điện

Van điều khiển bằng điện là gì?

Van điều khiển điện là loại van dùng nguồn điện 24V,220V thông dụng được sử dụng trong môi trường tự động hóa được lắp vào bộ điều khiển bằng điện vào phần van cơ.Van thực hiện hoạt động đóng mở hoàn toàn tự động nhờ bộ điều khiển điện ,Van có hai kiểu hoạt động chính là đóng mở ON/OFF tuyến tính (theo góc)Bộ phận van cơ có thể là van bướm,van bi,van cổng,van cầu,...
Các loại van điều khiển bằng điện
Các loại van điều khiển bằng điện
Tất cả các sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp với đầy đủ giấy tờ CO.CQ với đầy đủ các kiểu van khác nhau cùng nhiều chất liệu cấu tạo kiểu kết nối phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau để người sử dụng có thể lựa chọn loại nào phù hợp nhất.Tất cả đều được chúng tôi bảo hành 12 tháng hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển trên toàn quốc. 

Cách làm việc và lý do lựa lên lựa chọn van 

Cách làm việc 

Ở phần này chúng ta sẽ tìm hiểu về loại van điều khiển điện ON/OFF :
Hệ thống điện cấp điện cho cho đường ống, một van điện từ khí nén sẽ làm công tác cấp và ngưng cấp khí nén. Khi khí nén được cấp đến đầu điều khiển, do thiết kế đầu điều khiển này sẽ làm trục chính giữa quay một góc đúng hành trình 90 độ. 

Khi hết chu kỳ nó sẽ ngừng lại, trục chính giữa này sẽ kết nối với trục chính của van bướm, hoặc van bi và làm cho cánh bướm hoặc bi sẽ quay 1 góc 90 độ. Như vậy sẽ làm cho van chuyển từ trạng thái đóng sang trạng thái mở hoặc ngược lại từ trạng thái mở sang trạng thái đóng.

 Lý do chọn sử dụng van điều khiển bằng điện

Đối với một số môi trường có áp suất cao nếu như dùng van điều khiển bằng khí nén thì sẽ bị rung đường ống rất lớn. Lý do là do van điều khiển khí nén thời gian đóng một hành trình rất ngắn chỉ 10s trở lại vì sự thay đổi áp suất giữa trước và sau van thì trên đường ống sẽ run rất mạnh. 

Nếu dùng van điều khiển bằng điện sẽ đóng từ từ và sẽ không có hiện tượng rung trên đường ống .

Khi cần điều khiển một hệ thống cần thông số chính xác , không có thay đổi đột ngột quá trình điều khiển thì chọn van điều khiển bằng điện là điều cần thiết .
Van điện
Van điện
Nguồn cấp của van điều khiển bằng điện là điện 220VAC hoặc 24VDC và tín hiệu điều khiển là 4-20mA hoặc 0-10V. Việc cấp nguồn khí nén cho một số nơi, nhà máy, công trường là một điều không dể dàng thì van điều khiển bằng điện là giải pháp tôi ưu hơn 

Các loại van điều khiển điện hiện nay chúng tôi có 

van bi điều khiển bằng điện
van bi điều khiển bằng điện

Có rất nhiều loại van bướm điều khiển điện trên thị trường được biết đến theo kiểu van, chất liệu, xuất sứ... Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại để các bạn biết như sau:

- Van bướm điều khiển điện
- Van bi điều khiển điện
- Van điện từ
- Van cổng điều khiển điện
- Van dao điều khiển điện
- Van cầu điều khiển điện

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More