Van bướm điều khiển điện tuyến tính

Van bướm điều khiển điện tuyến tính là gì ? - Định nghĩa 

Van bướm điều khiển điện tuyến tính được sử dụng trong điều khiển lưu lượng nước, điều tiết lưu lượng nước trong đường ống, hệ thống khí, hơi, xăng dầu, hệ thống sử lý nước thải, van chiệu được nhiệt độ cao và chống ăn mòn trong môi trường axit. Đóng mở theo góc như 10 độ, 25 độ 30 độ hoặc 50 độ...

Van điều khiển điện được sử dụng như một van điều tiết nhưng nhà sản xuất khuyến cáo không lên sử dụng là van điều tiết vì sẽ gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của van.

Sản phẩm được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp với đầy đủ các loại giấy tờ CO,CQ đa dạng chất liệu cấu tạo,kích thước và kiểu kết nối khác nhau.Chế độ bảo hành 12 tháng hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển toàn quốc đối với tất cả các sản phẩm.

Van bướm điện Nhật Bản
Van bướm điện Nhật Bản

Cấu tạo của van bướm điều khiển điện tuyến tính

Phần bộ điều khiển

Thiết bị truyền động bằng điện tuyến tính
Thiết bị truyền động bằng điện tuyến tính
Bộ điều khiển van bằng tín hiệu tuyến tính: là dùng nguồn 4 - 20mA khi tín hiệu anlog cấp vào thì van cũng thay đổi trạng thái theo, với tín hiệu 4mA thì van mở ở góc 0% , với tín hiệu 20mA thì van mở ở góc 100%, trạng thái đóng mở có thể đảo ngược lại thông qua switch trên board.

Phần van cơ 

Van bướm cơ
Van bướm cơ
Thân van bướm: Tùy theo mục đích sử dụng trong môi trường gì mà ta có thể lựa chọn phù hợp từng chất liệu van bướm, nếu trong môi trường nước sạch, nước không có hóa chất ăn mòn thì ta có thể lựa chọn dòng van bướm thân gang cánh thép hoặc cánh bằng inox và nếu van được lắp trong môi trường nước thải có hóa chất hoặc axit ăn mòn thì ta phải dùng van bướm toàn thân bằng inox 304SS.

Ưu nhược điểm và ứng dụng chung của van bướm điều khiển điện

Ưu điểm

Đối với dòng van bướm điện là một loại sản phẩm được điều khiển bằng việc đóng mở van bằng dòng điện nên rất thuận lợi cho người sử dụng, vì nó mang tính linh hoạt, thuận lợi và có thể đóng mơ van bằng các tín hiệu điều khiển PLC và việc đóng mở các công tắc điện. Van được thiết kế theo hình cánh bướm nên có giá thành rẻ và chi phí được tiết kiệm hơn rất nhiều.

Van bướm điều khiển được lắp theo kiểu ren và rắc co nên rất bền bỉ và chắc chắn. Và được thiết kế thành một kiểu động cơ riêng biệt nên loại van này hoạt đồng rất khỏe và việc đóng mở cũng trở nên rất nhẹ nhàng và điều này làm tăng tuổi thọ van rất nhiều.

Van lắp vào cho hệ thống có những đường ống lớn lên đến 1000mm và có thẻ sử dụng trong các môi trường như nước thải, hóa chất, khí nén và những hơi nóng. Với một bộ điều khiển được làm từ kim loại hợp kim bền nên sẽ rất bền bỉ ở thời tiết Việt Nam.

Bên cạnh đó khi mất điện van có thể đóng mở bằng tay bình thường và cách sử dụng có thể cài đặt theo ý riêng của mỗi người.
Van bướm inox điều khiển bằng điện
Van bướm inox điều khiển bằng điện

Nhược điểm  

- So với van điện từ thì thời gian đóng/ mở hoàn toàn khá lâu, trong khi van điện từ đóng mở ngay lập tức thì van bướm điều khiển điện phải mất từ 8 – 20s tùy sản phẩm.

- Không có kiểu lắp ren để dùng cho hệ thống đường ống size nhỏ.

- Khi mất điện đột xuất thì không trở về hành trình cài đặt ban đầu.

Ứng dụng

Đây là một trong số các thiết bị van công nghiệp được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Với những thiết kế linh hoạt, phù hợp cho từng ứng dụng cụ thể, van bướm đã trở thành một sản phẩm công nghiệp, được sản xuất hàng loạt với các tính năng cho phép sử dụng cực kỳ linh hoạt

Van bướm được sử dụng trong tất cả các nhà máy chế biến nguyên liệu dạng bột và hạt, được thiết kế đóng mở cửa xả vật liệu khô bằng khí nén hoặc bằng tay

Chúng được gắn bên dưới phễu, thùng, silo, vít tải, hoặc băng tải loại khác hoặc dùng để đóng mở ống dẫn khí nén v.v… Do thiết kế đặc biệt của loại van này và các tài liệu kỹ thuật được sử dụng, van bướm đã được xem là đại diện cho một giải pháp đặc biệt hiệu quả mà chi phí thấp nhất.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More